Hoàn thiện bằng đá marble cho nội thất độc quyền
Lịch sử của du thuyền và nguồn gốc của hoạt động giải trí này được mở rộng trên toàn thế giới. Trong một thế giới luôn chạy, một bảng xếp hạng các nhà máy đóng tàu siêu du thuyền duy trì một cấu trúc nhỏ gọn và độc quyền. Dưới đây là ba nhà máy đóng tàu hàng đầu trong ngành này:
1. Amels – Hà Lan
Nhà chế tạo người Hà Lan nổi tiếng với dòng du thuyền Limited Edition (gồm 6 chiếc dài 55 – 83 m) và thời gian giao hàng tuyệt vời.
2. Blohm + Voss – Đức
Nhà sản xuất của Đức này có nhà máy ở Hamburg, nổi tiếng với công nghệ tùy chỉnh và cơ giới hóa. Nhà sản xuất được coi là bậc thầy về trang bị thêm và các dự án M / Y Eclipse (162,5 m) và M / Y Dubai (162 m) lần lượt là những du thuyền lớn thứ hai và thứ ba từng được chế tạo.
3. Nhà máy đóng tàu Christensen – Mỹ
Nhắm vào các du thuyền làm bằng sợi thủy tinh, bán tùy chỉnh, chiều dài 35-50 m, nhà máy đóng tàu Bắc Mỹ này là một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới.
Tiếp theo, chúng ta có Feadship (Hà Lan), Fincantieri Yachts (Ý), Heesen Yachts (Hà Lan), Lurssen và Nobiskrug (Đức), Oceanco (Hà Lan) và Perini Navi (Ý). Từ tất cả các siêu du thuyền được giới thiệu tại các lễ hội vừa qua, không phải tất cả đều được đóng bởi các nhà máy đóng tàu hàng đầu. Điều này chỉ cho thấy rằng một ngành công nghiệp như vậy là đa dạng và nhu cầu cũng vậy. Dưới đây là một số du thuyền từ đá và gỗ, biểu tượng của trái đất, trôi nổi qua sóng và thời gian.
4. GO bằng Turquoise
Được đóng vào năm 2018, dài 77 m, trọng lượng choán nước 1952 tấn, tốc độ hành trình 15 hải lý / giờ, do H2 Yacht Design thiết kế. Chiến thắng Giải thưởng Du thuyền & Hàng không Quốc tế 2019, GO là một viên ngọc bằng thép và nhôm, với nội thất bằng đá marble màu Burdur Beige và Thassos . Nó được làm nổi bật bởi khái niệm ban đầu được sử dụng cho thiết kế nội thất (khái niệm “nước trong chuyển động”) và ngoại thất, nơi các đường cong có hiệu ứng điêu khắc.
Đối với nội thất, nhà điêu khắc thủy tinh nổi tiếng Dale Chihuly đã thực hiện một số tác phẩm nghệ thuật chân thực, để nhẹ nhàng làm nổi bật thương hiệu Turquoise như một thông điệp. Một boong thượng hạng bổ sung, được tưởng tượng cho chủ sở hữu và gia đình của anh ấy đã được tùy chỉnh với một hồ bơi với thác nước ngay chính giữa. Các cửa sổ rộng của nó, để cung cấp một góc nhìn rộng, cùng với nội thất sang trọng, những bức tường gấp nhìn ra biển và một sân bay trực thăng nằm ở mũi tàu là những yếu tố cụ thể giúp tùy chỉnh thêm cho dự án.
Chủ sở hữu của tác phẩm công nghệ và thiết kế tuyệt vời này, Hans Peter Wild, người Thụy Sĩ, đã trả 90 triệu đô la, một số tiền nhỏ cho chủ cũ Rudolf Wild GmbH (được bán với 2 tỷ đô la) và vẫn là chủ sở hữu của Capri Sun, một công ty có hoạt động trong công nghệ chiết xuất và chưng cất tinh chất, nước trái cây cô đặc và dẫn đầu hiện nay về ngành hương liệu.
5. WHITE RABBIT của Echo Yachts
Được xây dựng vào năm 2018, với thiết kế bên ngoài và nội thất của Sam Sorgiovanni, chiều dài 84 m và trọng lượng choán nước 2940 tấn, đạt tốc độ hành trình 13 hải lý / giờ, chiếc trimaran công nghệ cao này là du thuyền lớn nhất từng được chế tạo ở Úc. Người chiến thắng Giải thưởng Thiết kế & Sáng tạo Quốc tế Boat năm 2019 cho kiến trúc hải quân tốt nhất, nó cũng là người sở hữu du thuyền nhôm lớn nhất từng được hạ thủy.
Gây ấn tượng bởi cấu trúc nhôm và sàn gỗ tếch, du thuyền lộng lẫy này là một phép màu về vẻ đẹp và công nghệ, với phạm vi hoạt động 5000 km ở tốc độ hành trình. Các yếu tố của đá marble trắng và gỗ tếch làm nổi bật nội thất sang trọng và tùy chỉnh, mang lại sự riêng tư và thoải mái. Chủ sở hữu là Goh Cheng Liang (Hồng Kông), với 39% cổ phần của Nipon P Paint. Với 100 triệu, anh mua con Thỏ Trắng, để làm chủ các vùng biển và đại dương Đông Nam Á.
6. Dự án BRAVO của Oceanco
Được giới thiệu vào năm 2018, có chiều dài 109 m và lượng choán nước 3600 tấn, chiếc tàu khổng lồ của châu Âu này có cấu trúc nhôm và thép nhỏ gọn và thiết kế tập trung vào việc đi thuyền, với chương trình giảm chi phí tương ứng.
Với thiết kế bên ngoài của Nuvolari-Lenard và nội thất của Reymond Langton nổi tiếng, cả hai công ty đều tuân thủ các nguyên tắc thiết kế mới nhất, một phần của khẩu hiệu LIFE (Kéo dài, Sáng tạo, Tiết kiệm nhiên liệu, Thân thiện với môi trường). Giải Thiết kế Ngoại thất Tốt nhất và Giải thưởng Du thuyền Mới Đẹp nhất là kết quả của những quy định này, trong đó du thuyền đã giành được giải Bravo. Các yếu tố đặc biệt của nó là sàn rộng để vui chơi và thư giãn, nhiều lựa chọn phòng ăn, hai sân bay trực thăng xa hoa và một loạt các trò chơi dưới nước. Nội thất được làm nổi bật bởi chất liệu gỗ nhẹ, bề mặt sơn mài và đá marble màu sáng.
7. SYZYGY 818 của Feadship
Một trong 209 kỳ quan, chiều dài 77,25 m, trọng lượng rẽ nước 1592 tấn và tốc độ 18,4 hải lý / giờ có một câu chuyện tên đáng ngạc nhiên cho một con tàu. Trong thuật số học Trung Quốc, 8 là con số tượng trưng cho sự chuyển động từ cấp độ này sang cấp độ khác, sự lặp lại của 88 là biểu tượng nghiệp báo. Mặt khác 1 là dấu hiệu của sự khởi đầu. Một sự kết hợp như vậy có ý nghĩa “kiểm soát cuộc sống của chính bạn”. Thuật ngữ syzygy xuất phát từ thiên văn học và chỉ ra một cấu hình xấp xỉ tuyến tính của ba thiên thể trong một hệ thống hấp dẫn. Sự kết hợp chủ đề giữa số học và thiên văn học này đại diện cho một thách thức đối với việc tìm ra những ý nghĩa tiềm ẩn liên quan đến các lựa chọn của nhà máy đóng tàu.
Được chế tạo trên kết cấu thép và nhôm, thiết kế bên ngoài bởi Jarkko Jämsén nổi tiếng và nội thất bởi Sinot Exclusive Yacht Design, Syzygy 818 có các tiện nghi sang trọng, thành công hoàn toàn trong Triển lãm Du thuyền Monaco gần đây nhất từ tháng 9 năm 2019. Về mặt số liệu, chúng tôi nói về một buổi biểu diễn của sự xa hoa và sang trọng, hơn 40 quốc gia và hơn 26.000 du khách. Những tên tuổi nổi tiếng với tư cách là nhà sản xuất, bao gồm Oceanco, Lurssen, Feadship, Azimut, Benetti, Dubois, Alloy Yachts, Canadianos, Couach, ISA, Jongert, Perini Navi, Pershing, Riva, Rodriquez, Royal Denship, Sunreef, Sunseeker, Ferretti, Heesen, Holland Jachtbouw, Trinity, Abeking & Rasmussen và Wall.
Đó là một màn trình diễn tuyệt vời cho Công ty Syzygy nổi tiếng, được đánh dấu là cả du thuyền thuê và du thuyền cá nhân. Sau buổi trình diễn, nó đã được tùy chỉnh theo yêu cầu của chủ sở hữu, với công nghệ hiện đại, cả về cấu trúc kính cong. Một tính năng bổ sung là hiệu quả nhiên liệu. Sân bay trực thăng, bể bơi và bể sục cũng góp phần tạo nên sự sang trọng, bên cạnh kính (các công trình trang trí cong, không gián đoạn), gỗ và đá marble làm điểm nhấn.
Thế giới du thuyền là đặc biệt và độc quyền. Các nhà thiết kế và kỹ sư đang cạnh tranh trong những sự kết hợp tinh vi, trong đó sự sang trọng kết hợp với công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, trong thế giới nhôm, thép và kính này, những công nghệ mới nhất và không ngừng phát triển, đá và gỗ tự nhiên truyền tải những nét chấm phá kỳ diệu, mang đến phong cách và cá tính. Nếu không có những vật liệu tự nhiên này, những siêu du thuyền, những nhà máy phức tạp này, sẽ không còn là những cung điện nổi như ngày nay.
CB HITECH